5 PHÚT YOGA MỖI NGÀY CHO NGƯỜI BỆNH XƯƠNG KHỚP

     

Việc luyện tập yogakhông số đông giúp tăng cườngsức khỏe, bức tốc hô hấp,tinh thần thoải mái, đem đến giấc ngủ ngon giấc hơn. Mà còn hỗ trợ giảm hẳn hồ hết cơn nhức nhứcxương khớp, săn chắc các cơ, nới lỏng các khớp, tăng tốc tuần hoàn máu đến các cơ tăng kỹ năng linh hoạt của khớp.

Bạn đang xem: 5 phút yoga mỗi ngày cho người bệnh xương khớp

*

6 bài tập yoga bớt đau xươngkhớp tại nhà

Dưới đấy là 6 bài tập yoga giúp sút đau xương khớp tại nhà, các bạn đừng bỏ qua nhé.

1. Bốn thế chó giạng mình (chữ V ngược).

*

Tư gắng chữ V ngược

Bài tập theo tứ thế chữ V ngược này sẽ giúp đỡ cho các khớp chân với tay của bạn dẻo dai, thư giãn và giải trí cột sống khỏe khoắn mạnh. Trong khi tư nỗ lực này còn làm lưu thông tuần hoàn máu, ngăn ngừa loãng xương.

Cách thực hiện:

- Với bốn thế này các bạn nằm sấp, nhì chân để giải pháp nhau một khoảng ngang bởi vai, tiếp nối đặt hai bàn tay song song với ngực.

- lấy một tương đối hít thật sâu, thong thả đẩy tay lên, uốn nắn cong lưng, rồi ngửa đầu ra output sau mặt càng ngửa lên rất cao càng tốt. Tiếp đến thở ra, đẩy hông lên cao để bạn tạo thành hình chữ V ngược.

- Chân cùng tay đặt thắt chặt và cố định xuống sàn, đẩy ngực gần về phía chân, giữ lại thẳng hông làm thế nào cho từ hông xuống tay với chân trực tiếp hàng. Giữ tứ thế vào 10 nhịp thở rồi quay trở về vị trí ban đầu.

2. Bốn thế ngẩng đầu.

*

Tư nỗ lực ngẩng cao đầu

Tư thế ngẩng cao đầu giúp cột sống dẻo dai, săn chắc các cơ, không ngừng mở rộng cơ ngực tăng tốc hô hấp, giúp các khớp xương tải nhẹ nhàng, tăng thêm sự dẻo dai cho khớp xương.

Cách thực hiện:

- Với bài xích tập này trước tiên chúng ta nằm sấp, nhị chân để giải pháp nhau một khoảng tầm ngang bằng vai, tiếp đến đặt nhị bàn tay tuy nhiên song với ngực.

- mang một hơi hít thật sâu, đàng hoàng đẩy tay lên, uốn nắn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau khía cạnh càng ngửa lên rất cao càng tốt.

3. Tư thế vặn cột sống.

*

Tư nỗ lực vặn cột sống

Tư cầm cố này giúp những khớp xương linh hoạt, giảm sút các lần đau nhức, vận động tốt hơn.

Cách thực hiện:

- Với tư thế yoga này thực hiện ở tư thế ngồi, hai duỗi thẳng chân ra phía trước. Sau đó, gập chân trái lại, đặt gót chân trái gần kề mông phải.

- Tiếp tục, gập chân đề xuất lại, đặt chân đề xuất phía ko kể đầu gối trái, đầu gối gần kề nách trái. Hít sâu, đưa tay trái ra vậy lấy cổ chân phải, cù tay phải trong tương lai lưng, thân trở lại bên phải, bàn tay yêu cầu chống xuống sàn.

- không thay đổi tư nắm trong 10 nhíp thở rồi trở về địa điểm ban đầu.

4. Bốn thế thư giãn chân trên tường.

*

Tư thế thư giãn và giải trí chân bên trên tường

Thư giãn chân bên trên tường là bài tập chữa trị thoái hóa hiệu quả. Động tác của bài xích tập này góp khớp thư giản, lưu lại thông khí huyết, xoa diệu những cơn nhức khớp, giúp tín đồ bệnh cảm thấy thoái mái.

Những lúc stress hay mệt mỏi mất ngủ, bạn có thể thực hiện bài xích tập này để giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Thực cồn tác này vào buổi tối trước lúc đi ngủ là xuất sắc nhất.

Cách thực hiện:

- nằm ngửa trên sàn hoặc bên trên giường đối mặt với tường ngăn gần đó. Nếu bạn nằm trên sàn bên thì lót một chiếc chăn hoặc thảm xuống bên dưới hông, đầu. Vài cùng hông không va sàn.

- doạng thẳng chân lên tường, hông giữ nguyên vị trí, chúng ta cũng có thể gập đầu gối và kéo áp cạnh bên vào ngực cho đến khi cảm thấy thoải mái và dễ chịu thì thôi.

Xem thêm: Hệ Thức Định Luật Jun-Len-Xơ Là, Lenz), Công Thức Tính Định Luật Jun

- hai tay doạng sang nhì bên dễ chịu và thoải mái và giữ tư thế này 5 – 10 phút.

5. Bài bác tập yoga ở tư thế câu liêm hẹp.

*

Tư cầm cố móc câu hẹp

Với bài xích tập yogaở tứ thế câu liêm hẹp, khớp gối sẽ được kích đam mê để tiết chất nhờn những hơn, nâng cao lưu thông máu góp khớp chuyển động trơn chu hơn và được nuôi dưỡng xuất sắc hơn.

Chú ý: tập trường đoản cú từ lừ đừ rãi, tránh làm cho khớp bị đau.

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng trên sàn hoặc bên trên giường, choạng thẳng nhì chân thoải mái.

- tiếp nối co hai chân lại làm sao để cho lòng hai bàn chân chạm vào nhau, lòng cẳng bàn chân ngửa lên nhị gối đè xuống sàn, sống lưng thẳng.

- nỗ lực di gửi hai gót chân càng ngay cạnh về phía háng càng tốt nhưng vẫn cảm xúc thoải mái.

- thư giãn và giải trí hai vai với hai cánh tay, giữ thẳng đầu. Giữ tứ thế này 30 giây mang đến 2 phút rồi quay lại tư vắt ban đầu.

Lưu ý: tránh việc ép gối quá sát vào háng trong khi thấy đau. Ví như hai đầu gối biện pháp xa khía cạnh sàn thừa thì cũng không nên ép bọn chúng xuống mà dịch chuyển hai cẳng chân ra xa ngoài háng hoặc đặt một loại chăn ở bên dưới đầu gối để đỡ.

6. Bốn thế giãn cơ.

*

Tử cố kỉnh giãn cơ

Tư gắng yoganày không chỉ là giúp khớp gối nhưng mà cả cơ thể của các bạn được thư giản. Nâng cấp tình trạng đau khớp trong lúc ngủ, góp ngủ sâu hơn, ngon hơn.

Cách thực hiện:

- nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường, nhì đầu gối chống lên khía cạnh sàn.

- tiếp đến đặt hai lòng cẳng chân áp gần kề vào nhau, không ngừng mở rộng hai đầu gối để tạo thành hình viên kim cương.

- Áp tiếp giáp hai đầu gối xuống sàn (giường) với giữ trong một – 2 phút, đặt hai tay thoải mái và dễ chịu ở phía 2 bên người.

Xem thêm: Chất Nào Sau Đây Làm Khô Khí Nh3 Có Lẫn Hơi Nước, Chất Nào Sau Đây Có Thể Làm Khô Khí Nh3

- nếu khách hàng thấy chân bị căng cơ thì có thể kê gối ở bên dưới hai đầu gối để đỡ.

Hy vọng nội dung bài viết có thể giúp ích cho mình trong việc cải thiện các cơn đau, góp xương khớp vững chắc khỏe, dẻo dai. Chúc các bạn thành công!