Cách Điều Trị Bong Gân Cổ Tay

     

Bong gân cổ tay là một trong những trong những chấn thương hay gặp, rất tức giận và đau nhức, làm khó cho vận động cùng sống hằng ngày. Vậy bị bong gân cổ tay thì nên cần làm gì? Hãy để Hello Bacsi mách nhau bạn một vài mẹo nhỏ chữa bong gân cổ tay trong bài viết sau đây nhé!




Bạn đang xem: Cách điều trị bong gân cổ tay

Dây chằng (hay thường xuyên được hotline là gân) là đều dải tế bào giữ các xương liên kết lại cùng với nhau. Khi bạn làm bong gân cổ tay có nghĩa là đã kéo giãn hoặc làm rách rưới một hoặc nhiều dây chằng nghỉ ngơi khớp cổ tay. Điều này thường xuyên xảy ra khi bạn té té chống tay xuống để tiếp đất, có tác dụng tổn yêu quý cổ tay vướng lại vết sưng, bầm tím cùng đau nhức.

1. Mẹo bé dại chữa bong gân cổ tay giúp giảm đau

*

Trong vài tuần đầu sau chấn thương, cổ tay của công ty thường vẫn đau dữ dội. Dưới đấy là một số mẹo nhỏ chữa bong gân cổ tay để gia công dịu các triệu chứng khó tính mà chúng ta có thể áp dụng:

ngủ ngơi: Điều này tức là cắt giảm hoạt động ở cổ tay xuống đến mức thấp nhất gồm thể. cố định và thắt chặt cổ tay: bằng cách quấn băng cùng với lực vừa phải nhằm mục tiêu tránh cổ tay bị tổn hại thêm cùng giúp bớt sưng. Những nhiều loại băng nẹp này rất có thể được tìm mua dễ dàng ở những nhà thuốc. Mẹo bé dại chữa bong gân cổ tay dễ dàng và đơn giản nữa là chườm đá cổ tay: các lần khoảng 15-20 phút, lặp lại 2-3 lần từng ngày. Để tránh có tác dụng tổn yêu đương da, không nên chườm trực tiếp viên đá lạnh lên cổ tay mà nên bọc trong một tấm khăn mỏng, các bạn nhé! Uống những thuốc bớt đau nhiều loại không kê đối kháng như ibuprofen, naproxen hoặc acetaminophen (paracetamol). để ý luôn tuân hành liều dùng theo hướng dẫn trên bao bì, xem thêm ý kiến bác bỏ sĩ nếu như khách hàng có lịch sử từ trước loét dạ dày, cấm đoán trẻ em uống aspirin để giảm đau.

2. Mẹo nhỏ tuổi chữa bong gân cổ tay với những bài tập dượt cổ tay tại nhà

Bên cạnh việc giảm nhức trong bong gân cổ tay, chưng sĩ thường xuyên khuyến khích chúng ta tập thứ lý trị liệu hay đơn giản là những bài tập cổ tay tận nơi để phục hồi chức năng cho những dây chằng bị tổn thương. Dưới đó là một số mẹo nhỏ tuổi giúp các bạn tập luyện cổ tay ngay lập tức tại nhà, văn phòng hay ngẫu nhiên đâu.


Mẹo bé dại chữa bong gân cổ tay với các bài tập kéo giãn

*

Các bài xích tập này buộc phải được thực hiện khi đợt đau buốt sinh sống cổ tay dần biến chuyển mất.

Bài tập biên độ vận động của cổ tay Gập cổ tay: thanh thanh uốn cong cổ tay về phía trước, duy trì yên 5 giây. Lặp lại 2 chu kỳ tập, mỗi chu kỳ luân hồi 15 lần như trên. Ngửa cổ tay: dìu dịu uốn cong cổ tay về phía sau, giữ lại yên 5 giây. Tái diễn 2 chu kỳ luân hồi tập, mỗi chu kỳ 15 lần như trên. chuyển phiên cổ tay: thanh thanh uốn cong cổ tay từ vị trí này sang mặt kia, mỗi bên giữ yên ổn 5 giây. Tái diễn 2 chu kỳ, mỗi chu kỳ luân hồi 15 lần. Bài tập kéo căng cổ tay

Duỗi thẳng tay tay bị thương trong khi tập, lòng bàn tay úp xuống đất. Cần sử dụng tay còn sót lại ấn vào mu bàn tay của cổ tay bị thương để gập bàn tay vào trong thâm tâm trong khoảng chừng 15-30 giây. Sau đó, lại liên tiếp dùng tay tê ấn vào lòng bàn tay bị thương, kéo nhẹ theo phía ngược lại, duy trì yên trong 15-30 giây. Lặp lại 3 lần đụng tác này.

Bài tập choạng cổ tay

Đặt tay bên trên bàn cùng với lòng bàn tay úp xuống khía cạnh bàn, chạng thẳng những ngón tay và thẳng khuỷu tay. Áp khỏe mạnh lòng bàn tay về phía bàn nhằm bàn tay nâng đỡ một trong những phần trọng lượng cơ thể. Giữ tư thế này trong 15 giây và lặp lại 3 lần.

Bài tập gập cổ tay

Đặt tay trên bàn cùng với lòng bàn tay ngửa, các ngón tay nhắm tới phía khung hình và giạng thẳng khủy tay. Giữ lại yên tư thế này trong 15-30 giây và tái diễn 3 lần tập.

Mẹo nhỏ tuổi chữa bong gân cổ tay với các bài tập củng cố sức mạnh

*




Xem thêm: Bài Tập Định Khoản Kế Toán

Sau lúc cổ tay không còn bị đau khi tập các bài tập kéo giãn, bạn có thể tăng cường phục hồi sức mạnh vốn bao gồm ở cổ tay bằng những bài tập như:

Bài tập gập cổ tay: hoàn toàn có thể được tiến hành với một quả bóng tennis giỏi lon nước. Nắm lon nước trong tâm địa bàn tay, uốn nắn cong cổ tay đưa lon nước lên trên, hướng đến phía cơ thể. Ung dung hạ xuống về địa điểm ban đầu. Lặp lại động tác 15 lần/chu kỳ tập, tiến hành 2 chu kỳ mỗi ngày. Tăng dần cân nặng của lon nước tuyệt quả láng mà bạn đang cầm để tập. Bài tập không ngừng mở rộng biên độ chuyển động của cổ tay: tương tự bài tập gập cổ tay nhưng trái lại bạn hướng mu bàn tay về phía cơ thể, lòng bàn tay phía xuống phương diện đất. Uốn nắn cong cổ tay lên trên. Lặp lại động tác 15 lần/chu kỳ tập, thực hiện 2 chu kỳ mỗi ngày. Bài tập tăng tốc độ bám: bóp một trái bóng cao su thiên nhiên mềm và giữ trong 5 giây. Lặp lại bài tập 2 lần, các lần tập 15 cái.

Hi vọng bài viết trên đây rất có thể giúp chúng ta “bỏ túi” một vài mẹo nhỏ dại chữa bong gân cổ tay, góp cổ tay nhanh chóng lấy lại tính năng vận cồn như thông thường nhé!




Xem thêm: Vì Sao C2H5Oh Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Không Phải Là Chất Điện Li

Các nội dung bài viết của Hello Bacsi chỉ có đặc điểm tham khảo, không thay thế sửa chữa cho bài toán chẩn đoán hoặc khám chữa y khoa.